Nguyen Quang Vinh

Biography

Nguyễn Quang Vinh sinh năm 1959 ở Quảng Bình, là nhà văn, nhà biên kịch (điện ảnh, truyền hình, sân khấu), đạo diễn nhiều chương trình nghệ thuật.
Gia đình nhà văn Nguyễn Quang Vinh có đến 8 người con và ông là con út. Anh cả trong gia đình là GS-TS khoa học Nguyễn Quang Mỹ - Nhà giáo Ưu tú, Chủ tịch Hội Địa lý Việt Nam. GS Mỹ cũng là người có công lớn phát hiện ra thắng cảnh Phong Nha - Kẻ Bàng tại Quảng Bình.
Trong nhà, có hai anh em Nguyễn Quang Lập, Nguyễn Quang Vinh đi theo con đường văn chương và đều nổi danh. Các tiểu thuyết trước đây của ông: Người và dã thú, Dòng sông vàng, Người thất bại trở về, Phía Mặt trời lặn, Đêm thức. Ông cũng là biên kịch của Chuyện tình bên dòng sông, bộ phim do Lê Khanh đóng vai chính (giành giải Nữ diễn viên xuất sắc tại LHP Việt Nam lần thứ 10 năm 1993).

Where to find Nguyen Quang Vinh online

Facebook: Facebook profile

Books

Lời Thề
You set the price! Words: 87,650. Language: Vietnamese. Published: June 5, 2013 . Categories: Nonfiction » History » Asian » Asia / Southeast Asia, Nonfiction » Education & Study Guides » History of education
… “Đường biển ấy là nơi quan yếu, phải dốc sức mà thừa hành để cho công việc được mười phần trọn vẹn. Nếu bất cẩn, sẽ phạm trọng tội…”

Nguyen Quang Vinh's tag cloud